Khi nói đến việc lái xe an toàn, việc duy trì tầm nhìn rõ ràng là điều quan trọng nhất. Lưỡi gạt nước kính chắn gió đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho kính chắn gió của bạn sạch sẽ và tầm nhìn của bạn không bị cản trở trong thời tiết khắc nghiệt.
Tuy nhiên, không có gì khó chịu hơn một cặp cần gạt nước kính chắn gió kêu cọt kẹt không chỉ cản trở tầm nhìn của bạn mà còn tạo thêm âm thanh khó chịu khi đi lại hàng ngày. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với âm thanh rít và muốn khôi phục hoạt động trơn tru và im lặng cho cần gạt nước kính chắn gió, thì bài viết này sẵn sàng trợ giúp.
Trong các phần tiếp theo, cùng ford Sài Gòn khám phá những nguyên nhân khiến cần gạt nước kính chắn gió kêu cót két và cung cấp cho bạn các phương pháp dễ dàng thực hiện để khắc phục vấn đề đó.
1, Nguyên nhân khiến lưỡi gạt nước kêu cót két
Một số lý do phổ biến có thể khiến lưỡi gạt nước kính chắn gió kêu cót két, cùng điểm qua chúng với ford Sài Gòn:
Lưỡi gạt nước bị mòn hoặc hư hỏng
Theo thời gian, lớp cao su trên lưỡi gạt nước có thể bị mòn, nứt hoặc hư hỏng. Điều này có thể dẫn đến tiếp xúc không đều với kính chắn gió, tạo ra âm thanh chói tai.
Bụi bẩn hoặc mảnh vụn trên kính chắn gió
Nếu có bụi bẩn hoặc mảnh vụn khác trên kính chắn gió, nó có thể tạo ra ma sát khi lưỡi gạt nước đi qua. Ma sát này có thể gây ra tiếng rít hoặc vệt.
Lắp đặt không đúng cách
Nếu lưỡi gạt nước không được lắp đúng cách hoặc không được siết chặt chắc chắn vào cần gạt nước, chúng có thể không tiếp xúc đúng cách với kính chắn gió. Điều này có thể dẫn đến rung động và kêu cót két.
Kính chắn gió khô hoặc thiếu dầu bôi trơn
Khi kính chắn gió bị khô, chẳng hạn như khi trời nóng hoặc khi lái xe ở tốc độ cao, có thể khiến lưỡi gạt nước kéo ngang qua kính, dẫn đến phát ra tiếng kêu. Tương tự, nếu lưỡi dao không được bôi trơn thích hợp, chúng có thể gây ra tiếng ồn khi sử dụng.
Điều kiện thời tiết lạnh
Ở nhiệt độ lạnh hơn, cao su trên lưỡi gạt nước có thể trở nên cứng và kém linh hoạt. Độ cứng này có thể dẫn đến tăng ma sát và tiếng kêu khi lưỡi dao hoạt động.
2, Hướng dẫn từng bước để sửa lưỡi gạt nước
Ford sai gon sẽ hướng dẫn bạn các bước sửa lưỡi gạt nước kính chắn gió:
Bước 1: Đầu tiên hãy xác định vấn đề của bạn
Kiểm tra lưỡi gạt nước kính chắn gió để xác nhận rằng đó thực sự là nguồn phát ra âm thanh chói tai. Đảm bảo lưỡi dao không bị hỏng hoặc mòn vì điều đó cũng có thể gây ra tiếng ồn. Nếu lưỡi dao trông ổn nhưng vẫn kêu cót két, bạn có thể tiến hành các bước tiếp theo dưới đây.
Bước 2: Làm sạch kính chắn gió
Hãy làm sạch kính chắn gió thật kỹ, vì bụi bẩn hoặc mảnh vụn trên kính đôi khi có thể khiến lưỡi gạt nước kêu cót két. Sử dụng nước lau kính hoặc hỗn hợp nước và xà phòng nhẹ để loại bỏ bụi bẩn hoặc cặn bám trên mặt kính.
Bước 3: Làm sạch lưỡi gạt nước
Để làm sạch lưỡi gạt nước, hãy cẩn thận nhấc nó ra khỏi bề mặt kính chắn gió. Dùng vải hoặc khăn sạch ngâm trong nước ấm hoặc dung dịch xà phòng nhẹ để lau kỹ lưỡi dao, loại bỏ bụi bẩn hoặc dầu tích tụ. Đảm bảo làm sạch cả mép cao su và khung của lưỡi gạt nước.
Bước 4: Kiểm tra lưỡi gạt nước
Trong khi làm sạch lưỡi gạt nước, hãy kiểm tra xem nó có dấu hiệu hư hỏng rõ ràng nào không. Kiểm tra các vết nứt, vết rách hoặc các cạnh bị mòn. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ hư hỏng đáng kể nào, bạn nên thay thế hoàn toàn lưỡi dao.
Bước 5: Bôi chất bôi trơn gốc silicone
Sau khi làm sạch và kiểm tra lưỡi dao, bạn có thể thử bôi chất bôi trơn gốc silicone vào cạnh cao su. Chất bôi trơn này có thể làm giảm ma sát và loại bỏ tiếng kêu. Thoa một lượng nhỏ chất bôi trơn trực tiếp lên lưỡi dao và phân bổ đều bằng vải sạch. Tránh bôi quá nhiều chất bôi trơn vì nó có thể tạo ra các vệt trên kính chắn gió.
Bước 6: Vận hành cần gạt nước
Bật cần gạt nước trên xe của bạn và để chất bôi trơn lan ra khắp kính chắn gió trong khi các lưỡi gạt nước di chuyển qua lại. Bước này giúp phân phối chất bôi trơn silicon và đảm bảo nó tiếp cận được tất cả các bộ phận của lưỡi gạt nước.
Bước 7: Kiểm tra và lặp lại nếu cần thiết
Sau khi bạn đã làm theo các bước trước đó, hãy kiểm tra lưỡi gạt nước để xem tiếng kêu đã dừng lại chưa. Nếu tiếng ồn vẫn tiếp tục, bạn có thể cần phải lặp lại quy trình hoặc cân nhắc việc thay lưỡi gạt nước nếu nó có dấu hiệu bị hỏng.
3, Các mẹo bảo trì bổ sung của Ford sai gon
Vệ sinh
Thường xuyên làm sạch lưỡi gạt nước của bạn để loại bỏ bụi bẩn có thể tích tụ trên bề mặt. Sử dụng xà phòng nhẹ hoặc chất tẩy rửa kính chắn gió cùng với vải mềm hoặc miếng bọt biển để nhẹ nhàng làm sạch lưỡi dao.
Kiểm tra hư hỏng
Kiểm tra lưỡi gạt nước của bạn thường xuyên xem có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào như vết rách hoặc vết nứt không. Lưỡi dao bị hỏng có thể gây ra tiếng kêu cót két và không thể lau kính chắn gió một cách hiệu quả, vì vậy hãy thay thế chúng khi cần thiết.
Bảo trì thường xuyên
Cùng với việc làm sạch lưỡi gạt nước, hãy bảo trì các bộ phận khác của hệ thống gạt nước như cần gạt nước, động cơ gạt nước và thanh liên kết. Đảm bảo rằng tất cả chúng đều ở tình trạng tốt và được bôi trơn đúng cách.
Thay thế miếng đệm cao su
Nếu lưỡi gạt nước của bạn có miếng đệm cao su có thể thay thế được, hãy cân nhắc việc thay chúng thường xuyên. Theo thời gian, cao su có thể cứng lại hoặc phát triển các cạnh không đều, dẫn đến tiếng kêu cót két hoặc có vệt.
Tóm lại, sự khó chịu của lưỡi gạt nước kính chắn gió kêu cót két có thể được giải quyết dễ dàng chỉ bằng một vài bước đơn giản. Bằng cách tuân theo các kỹ thuật phù hợp và sử dụng các phương pháp hiệu quả, bạn có thể đảm bảo hiệu suất tối ưu và trải nghiệm lái xe mượt mà hơn trong điều kiện thời tiết cản trở tầm nhìn của bạn.